Điều gì xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều natto? Những rủi ro sức khỏe cần lưu ý và lượng tiêu thụ được khuyến nghị.

Posted on Tin tức 3 lượt xem

Natto rất tốt cho sức khỏe có đúng không ?

Chúng ta nghe nhiều về lợi ích của natto với sức khỏe, đặc biệt là trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và tiêu hóa. Ở Nhật Bản, Natto được dùng như một thực phẩm hàng ngày.

Vậy ăn quá nhiều Natto mỗi ngày có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, hôm nay chúng ta hãy cùng Anphaco đi tìm hiểu nhé !

Giới thiệu về lợi ích và giá trị chất dinh dưỡng của Natto.

Natto từ lâu đã được biết đến trong giới thực phẩm vì giá trị dinh dưỡng phong phú và nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, đậu nành đã tốt nay được lên men bởi khuẩn bacillus natto lại càng tốt hơn.

Dưới đây, chúng ta sẽ đi sâu vào giá trị dinh dưỡng của natto, các chất dinh dưỡng chính, tác dụng đối với sức khỏe cũng như lợi ích và khuyến nghị tiêu thụ isoflavone đậu nành.

Giá trị dinh dưỡng và thành phần dinh dưỡng chính của Natto

Trong đậu nành có chứa saponin, isoflavone ,polyphenol cũng như canxi,chất xơ,vitamin,protein dồi dào. Đặc biệt, nó còn chứa phytosterol, giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol và những chất dinh dưỡng này rất cần thiết để duy trì sức khỏe của chúng ta.

Việc dùng natto cho phép bạn hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng trên.

Đóng góp của Natto cho sức khỏe

Tác dụng của natto đối với sức khỏe rất đa dạng và các thành phần như “vitamin K2”, “nattokinase”, “isoflavone đậu nành” và “polyamines” đang thu hút sự chú ý đặc biệt.

Vitamin K2 rất cần thiết trong việc ngăn ngừa gãy xương hông, nattokinase đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công bố rất tốt trong việc ức chế huyết khối, isoflavone đậu nành có hiệu quả trong việc giảm bớt các triệu chứng mãn kinh và polyamines được cho là có hiệu quả trong việc chăm sóc lão hóa.

Hiệu quả và lượng isoflavone đậu nành được khuyến nghị

Isoflavone đậu nành có cấu trúc hóa học tương tự nội tiết tố nữ (estrogen) và đang thu hút sự chú ý vì tác dụng làm đẹp và sức khỏe của phụ nữ.

Đặc biệt, nghiên cứu đã chỉ ra rằng aglycone isoflavone (genistein) có thể giúp cải thiện các triệu chứng thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa bằng cách điều chỉnh cân bằng hormone.

Lượng isoflavone đậu nành được khuyến nghị là khoảng 50mg mỗi ngày. Đây là lượng chứa trong khoảng 50g natto tươi hay 20g natto bột Anphaco.

Ăn quá nhiều Natto có tốt không ?

Natto là một phần không thể tách rời của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Lợi ích sức khỏe của nó được công nhận rộng rãi. Nhưng việc dùng quá nhiều natto có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây, chúng ta sẽ đi sâu vào các vấn đề sức khỏe mà việc tiêu thụ quá nhiều natto có thể gây ra.

Các vấn đề sức khỏe do ăn quá nhiều natto có thể gây ra

Tác động đến đông máu: Natto chứa hàm lượng vitamin K2 cao, giúp hỗ trợ quá trình đông máu và sức khỏe xương. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng vitamin K trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình đông máu, đặc biệt nguy hiểm đối với những người dùng thuốc chống đông máu. Đối với những người đang dùng thuốc chống đông máu có thành phần kháng vitamin K2 cần cân nhắc tham khảo ý kiến của Bác Sĩ trước khi sử dụng Natto.

Natto và nguy cơ mắc bệnh gút

Natto cũng rất giàu purin, và những người hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều purin cũng được khuyến nghị hạn chế ăn natto.

Dùng nhiều Natto có thể làm tăng Purin. Khi Purin được phân hủy nó làm tăng lượng axit uric trong máu. Bình thường axit uric được đào thải qua đường nước tiểu. Tuy nhiên nếu việc đạo thải không hết các axit uric sẽ tịch tụ trong máu, hình thành các tinh thể urat ở khớp. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh gout.

Vì vậy, ăn quá nhiều natto có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút.

Vấn đề mùi cơ thể do ăn quá nhiều natto

Không có thông tin cụ thể nào được cung cấp về vấn đề mùi cơ thể do ăn quá nhiều natto. Tuy nhiên, người ta thường tin rằng chế độ ăn uống của bạn ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn. Không thể phủ nhận rằng mùi đặc trưng của natto có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể.

Ăn uống đầy đủ và chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng.

Hướng dẫn sử dụng Natto và biện pháp phòng ngừa

Natto còn được gọi là “siêu thực phẩm Nhật Bản” và đang thu hút sự chú ý như một loại thực phẩm giúp duy trì sức khỏe nhờ giá trị dinh dưỡng cao.

Tuy nhiên,người ta tin rằng ăn quá nhiều thực phẩm vượt quá lượng tiêu thụ thích hợp có thể dẫn đến thừa dinh dưỡng và dẫn đến các triệu chứng ngộ độc.

Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về lượng natto tiêu chuẩn và những lưu ý khi tiêu thụ natto.

Hướng dẫn sử dụng Natto tiêu chuẩn

Theo Phong trào nâng cao sức khỏe của Nhật thế kỷ 21 (Y tế Nhật Bản 21) do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi khuyến khích, lượng natto được khuyến nghị hàng ngày là 100g, tương đương với 1 hộp natto tươi của Anphaco hay 40g natto bột.

Phương pháp điều chỉnh lượng natto phù hợp theo độ tuổi, giới tính và thể trạng

Khuyến cáo rằng lượng natto tiêu thụ nên được điều chỉnh phù hợp tùy theo độ tuổi, giới tính và thể chất.

Ví dụ, isoflavone đậu nành là thành phần có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ và được cho là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa loãng xương và giảm bớt các triệu chứng mãn kinh .

Ngoài ra, khi purin được hấp thụ sẽ bị phân hủy thành axit uric, vốn nổi tiếng là nguyên nhân gây ra bệnh gút, gây đau dữ dội khi tích tụ ở các khớp. Vì vậy, tối đa 350g Natto được coi là lượng thích hợp để ngăn ngừa bệnh gút.

Bằng cách ghi nhớ những điểm trên và tiêu thụ natto đúng cách, bạn có thể tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của nó.

Những lưu ý và lời khuyên để tránh ăn quá nhiều natto

Natto chứa lượng dinh dưỡng dồi dào từ đậu nành và được dự đoán sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.Tuy nhiên, chỉ ăn Natto có thể dẫn đến chế độ ăn uống mất cân bằng và dẫn đến những vấn đề sức khỏe không mong muốn.Tiêu thụ natto với chế độ ăn uống cân bằng

Natto hầu như không chứa các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin D, vitamin B12 và vitamin C.Những chất dinh dưỡng này phải đến từ các thực phẩm khác như thịt, cá và rau củ .

Điều quan trọng là phải tiêu thụ nhiều loại thực phẩm một cách cân bằng, không chỉ riêng Natto.

Lời khuyên về thời gian và tần suất sử dụng natto

Lượng natto được khuyến nghị là 50g mỗi ngày. Đây là lượng bạn có thể ăn hàng ngày mà không lo bị quá liều.

Người ta nói rằng không có vấn đề gì nếu thỉnh thoảng bạn ăn một lượng lớn, nhưng bạn nên tránh ăn một lượng lớn mỗi ngày.

Trên đây, là những chia sẻ của Anphaco về món ăn truyền thống tốt cho sức khỏe của Nhật. Natto có rất nhiều tác dụng, bạn hãy thử nghiên cứu đưa natto vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn xem. Nếu có bất cứ thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với Anphaco theo số hotline 0918.087.363 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Anphaco

Anphaco tự hào là nhà sản xuất , phân phối những sản phẩm cổ truyền chất lượng cao tại Việt Nam. Sản phẩm Anphaco luôn sử dụng nguyên liệu từ 100% thảo dược thiên nhiên có nguồn gốc rõ ràng, được khảo sát và kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Vietgap. Sản phẩm Anphaco được sản xuất theo dây chuyền khép kín hiện đại nhằm bảo đảm hàm lượng dược tính của thảo dược và nhà máy sản xuất của Anphaco được công nhận đạt tiêu chuẩn CGMP-Asean của Bộ y tế đầu tiên tại Việt Nam về sản xuất các sản phẩm dành cho mẹ bầu, mẹ sau sinh